Description
Công ty TNHH SX TM Vũ Thiên là doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực nhượng quyền F&B với các thương hiệu nổi bật như Gà Rán Street Food, Vũ Thiên Food,… được thành lập từ năm 2017. Với hơn 8 năm phát triển, Vũ Thiên đã xây dựng hệ thống hơn 250 cửa hàng trên 50 tỉnh thành, mang đến giải pháp kinh doanh bền vững và hiệu quả. Trong giai đoạn tái cấu trúc và phát triển, chúng tôi không ngừng tìm kiếm những nhân sự tài năng, sẵn sàng đồng hành để cùng tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và nhiều cơ hội thăng tiến.
Mô tả công việc
1. Triển khai toàn bộ hoạt động thu mua và quản lý nhà cung cấp, bảo đảm nguồn hàng ổn định, chất lượng và tối ưu chi phí cho Công ty
- Lập kế hoạch mua hàng, tìm kiếm hàng hóa và nhà cung cấp trong nước và nước ngoài (Trung Quốc) phù hợp trên các kênh thương mại điện tử và các kênh trực tiếp.
- Tìm kiếm và trình cấp trên xét duyệt những nhà cung cấp (NCC) đạt yêu cầu đảm bảo chất lượng đồng thời hội đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, cung cấp liên tục, ổn định với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất.
- Thu thập đầy đủ thông tin về từng NCC, khả năng cung cấp mỗi đợt giao hàng, chất lượng và tiêu chuẩn, giá cả, điều kiện & phương thức thanh toán, khả năng sử dụng các phương tiện vận chuyển và cước phí, khả năng sẵn sàng cung cấp khi có yêu cầu đột xuất, những rủi ro trong việc cung cấp nguyên vật liệu/vật tư/hàng hóa.
- Trình cấp trên xét duyệt các NCC đạt chuẩn để hợp tác lâu dài.
- Trao đổi, tiếp xúc, duy trì và phát triển các mối quan hệ giao dịch với tất cả các NCC trong và ngoài nước đã được duyệt đúng theo quy định đối với NCC
2. Xây dựng và quản lý kế hoạch mua hàng
- Lập và thực hiện kế hoạch mua hàng định kỳ: xác định chủng loại, số lượng, mẫu mã cần nhập.
- Hiểu rõ nhu cầu của Công ty về tất cả các loại nguyên vật liệu/vật tư/hàng hóa cần mua vào như: mục đích, các tiêu chuẩn kỹ thuật, thời gian sử dụng và giá cả chấp nhận, …
- Theo dõi tiến độ, phản ánh trong quá trình giao nhận nguyên vật liệu/vật tư/hàng hóa từ NCC.
3. Thương lượng và ký kết hợp đồng
- Đàm phán giá cả, điều khoản hợp đồng, phương thức thanh toán, lịch trình giao hàng.
- Quản lý hợp đồng cung cấp, đảm bảo tuân thủ và xử lý các phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Trao đổi, tiếp xúc, duy trì và phát triển các mối quan hệ giao dịch với tất cả các NCC trong và ngoài nước đã được duyệt đúng theo quy định đối với NCC.
4. Quản lý quá trình đặt hàng và vận chuyển
- Tiếp nhận đợn đặt hàng từ các bộ phận, tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình mua hàng, từ khâu chuẩn bị tìm NCC nguyên vật liệu/vật tư/hàng hóa, chuẩn bị các phương án thương lượng hợp đồng, đôn đốc giao hàng theo lịch trình, nghiệm thu từng đợt giao hàng, xử lý các tình huống phát sinh ngoài kế hoạch, ngoài hợp đồng.
- Xử lý kịp thời các phát sinh trong quá trình đặt – vận chuyển – nhận hàng.
- So sánh chi phí vận chuyển, lựa chọn phương án tối ưu.
- Nghiệm thu từng đợt hàng và bàn giao cho bộ phận liên quan.
5. Kiểm soát chi phí và tối ưu hiệu quả thu mua
- Phân tích và cập nhật thông tin thị trường: giá cả, chi phí logistics, xu hướng cung ứng.
- Đề xuất chiến lược thu mua hiệu quả, giảm thiểu chi phí.
- Lập và kiểm soát hồ sơ thanh toán các chi phí mua hàng.
6. Phối hợp liên phòng ban
- Phối hợp với bộ phận Kho để kiểm soát tồn kho, lập kế hoạch nhập hàng tiếp theo.
- Phối hợp với Kế toán để xử lý chứng từ thanh toán, theo dõi công nợ, đảm bảo minh bạch tài chính.
- Hỗ trợ thủ tục hải quan (công bố chất lượng, giấy phép lưu hành,…) theo sự phân công của Cấp quản lý trực tiếp.
7. Biên dịch – Phiên dịch
- Biên dịch các tài liệu: hợp đồng, báo giá, chứng từ nhập khẩu, tài liệu kỹ thuật sản phẩm từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại.
- Phiên dịch trực tiếp trong các buổi làm việc, đàm phán, hội chợ, triển lãm thương mại với đối tác Trung Quốc và quốc tế.
8. Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên, Ban giám đốc và luôn sẵn sàng với công việc phát sinh
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các ngành: Kinh tế, Logistics, Quản trị kinh doanh,…
- Có tối thiểu 06 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua/cung ứng.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, F&B.
- Biết tiếng Trung đạt trình độ HSK 5, có khả năng giao tiếp, đọc hiểu văn bản và làm việc với đối tác sử dụng tiếng Trung.
- Có kiến thức về xuất nhập khẩu, mua hàng quốc tế và các thủ tục liên quan.
Yêu cầu về kỹ năng:
- Giao tiếp, thương lượng và có quan hệ tốt
- Cẩn thận, chuẩn mực, trung thực và có đạo đức nghề nghiệp.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel), phần mềm quản lý.
- Tác phong nhanh nhẹn, nhạy bén, sáng tạo, linh hoạt và luôn chủ động trong công việc
Chế độ phúc lợi – Đãi ngộ
- Thu nhập (gross): 10.000.000 – 13.000.000đ
- Chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ.
- 12 ngày phép/năm, cộng thêm phép năm theo thâm niên
- Chế độ công tác phí, tăng ca (nếu có) đầy đủ
- Thưởng Lễ Tết, Tháng 13
- Chế độ sinh nhật, tang lễ hiếu hỉ
- Môi trường làm việc trẻ, năng động, đề cao yếu tố con người
- Cung cấp đầy đủ trang thiết bị làm việc
Thời Gian Làm Việc
Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy (chiều Thứ Bảy làm việc online)
Sáng: 8h000 – 12h00.
Nghỉ trưa: 12h00 – 13h30.
Chiều: 13h30 – 17h30.
Địa Điểm Làm Việc
87 Thạch Lam, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
Cách Thức Ứng Tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ qua Bộ phận Hành chính Nhân sự ( Email: hr@vuthiengroup.vn hoặc SĐT: 0842 094 906).